Phần mềm quản lý bán hàng

chuyên nghiệp tích hợp thiết bị mã số mã vạch, phần mềm quản lý nhà hàng, quán karaoke, chuỗi cửa hàng, siêu thị mọi lúc mọi nơi. Phân phối đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn.
Hỗ trợ trực tuyến
Mr Phú : 0982.7878.50 chat cung Mr Phú    : 0982.7878.50 hỗ tợ phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang
Mr Thắng 0982.7878.60 chat cung Mr Thắng 0982.7878.60 hỗ tợ phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang
Mr.Thanh 0982.7878.30 chat cung Mr.Thanh 0982.7878.30 hỗ tợ phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang
Mr.Quỳnh 098.111.5775 chat cung Mr.Quỳnh 098.111.5775 hỗ tợ phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang

Giá cả đang là áp lực đối với nhà bán lẻ

Đầu tháng 9, hơn 300 mặt hàng tiêu dùng thuộc nhóm thực phẩm đồ hộp, bánh kẹo, dầu ăn, hàng may mặc cùng gia dụng tăng giá ở mức 3 - 12%. Nguyên nhân tăng giá hội tụ hàng loạt lý do như tỷ giá VND/USD, nguyên liệu đầu vào, bao bì… tăng.

 
Thị trường biến động, nhà bán lẻ cũng bị nhà cung cấp “o ép” về giá (Ảnh: Hoài Nam).
 
Với các lý do trên, đặc biệt là do tỷ giá, giá vàng biến động, trong tháng 10 và tháng 11, các siêu thị tiếp tục nhận được thông báo tăng giá. Nhiều mặt hàng nhập khẩu có mức tăng nhảy vọt lên đến trên 20%.
 
Khi hàng hóa tăng giá, đồng nghĩa với sức mua giảm, lợi nhuận bị thu hẹp nên các nhà phân phối luôn nỗ lực “kìm” giá bằng cách thương lượng với đơn vị cung cấp. Thế nhưng, thời điểm giá cả nhiều biến động các cuộc thương lượng không dễ dàng đạt được hiệu quả mong muốn.
 
Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Đối ngoại siêu thị Big C cho hay, thời điểm này Big C liên tục phải làm việc với các nhà cung cấp để cân nhắc trước những quyết định tăng giá.
 
Bà Trang nói: “Chúng tôi lưu ý các nhà sản xuất tăng giá thời điểm này hết sức bất lợi vì sức mua sẽ giảm. Nhiều nhà cung cấp mình có thể thương lượng được sau khi cân đối lợi ích chung nhưng cũng không ít nhà cung cấp, nếu chúng tôi không đồng ý giá mới họ sẽ ngưng cung cấp hàng hoặc cung cấp nhỏ giọt”.
 
Theo bà Trang, áp lực lớn nhất với các siêu thị chính là giá cả ngoài thị trường. Giá ngoài thị trường tăng, không có sự kìm hãm thì các cuộc thương lượng càng trở nên khó khăn. Khi đổ hàng cho thị trường bên ngoài với mức giá cao thì nhà cung cấp sẽ không còn mặn mà trước yêu cầu giữ giá hoặc mức tăng thấp của các siêu thị.
 
Tăng cường tính chủ động
 
Trước những khó khăn đó, sức cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ trở nên gay gắt hơn. Áp lực giữ chân khách hàng khi giá cả tăng trở thành chính sách hàng đầu của các siêu thị.
 
Nhiều chương trình khuyến mãi rầm rộ không ngừng được đưa ra như hiện nay cũng là giải pháp góp phần làm giảm “cơn sốt” về giá cả với người tiêu dùng, đồng thời tăng sức cạnh tranh của các siêu thị.
 
Người tiêu dùng trở nên khó tính khi giá cả tăng cao (Ảnh: Hoài Nam).
 
Đúng thời điểm “bão giá” nhưng Big C vẫn “mạnh tay” tung ra đến 4 chương trình khuyến mãi áp dụng cho trên 1.200 mặt hàng có mức giảm từ 5 - 50% cùng nhiều quà tặng kèm.
 
Còn hệ thống Co.opMart cũng dành hàng loạt chương trình đặc biệt gắn liền với con số 7 mừng sự kiện siêu thị này 7 năm liền đạt giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam như: 700 mặt hàng giảm giá đến 50%, 700.000 phiếu giảm giá, 70.000 điểm thưởng cho khách hàng…
 
Bên cạnh đó, để không “đuối” khi giá cả biến động, các siêu thị buộc phải chủ động tăng cường các thế mạnh của mình để thu mua được nguồn hàng với mức giá tốt nhất trên thị trường.
 
Lúc này, không một nhà bán lẻ nào có thể lơ là mối quan hệ hợp tác lâu dài với các nhà cung cấp để họ tích cực tham gia vào các chương trình giảm giá tạo lợi ích cho cả ba bên: khách hàng mua được sản phẩm giá rẻ, nhà cung cấp và nhà phân phối cùng bán được nhiều hàng.
 
Bà Mai Trang, đại diện hệ thống Co.opMart cho hay, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một nhà bán lẻ lâu năm, Co.opMart luôn chủ động “đón đầu” các tình huống. Nắm bắt diễn biến thị trường cuối năm nhiều biến động, siêu thị đã tăng cường tích trữ nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm. Hiện lượng hàng bình ổn tại Co.opMart đã tăng lên 40%.
 
“Chủ động hợp tác bền chặt với nhà cung cấp, tích trữ nguồn hàng và tăng cường khuyến mãi”, bà Mai Trang nhấn mạnh các chính sách nhằm “kìm” giá.
 
Ngoài giải pháp hợp tác lâu dài với các nhà cung cấp như cam kết mua với số lượng lớn, chính sách thanh toán tốt bằng phần mềm quản lý bán hàng, phát triển dự án chung được Big C chú trọng, bà Quỳnh Trang còn cho hay: “Big C tăng cường thu mua hàng hóa tận gốc, tiếp tục phát triển các nhãn hàng riêng của siêu thị. Big C cũng chấp nhận giảm một phần lợi nhuận để đảm bảo mức giá tốt nhất cho khách hàng và tăng sức cạnh tranh của mình trong tình hình hiện nay”.

]]> Chuyên cung cấp giải pháp :

Phần mềm quản lý bán hàng

SiteMap

Tin tức khác

Phan mem quan ly ban hang,"Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ"
Phan mem quan ly ban hang,18 sản phẩm tranh tài tại vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 201018 sản phẩm tranh tài tại vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2010
Phan mem quan ly ban hang,Vì sao thị trường bán lẻ Việt Nam tụt dốc?Vì sao thị trường bán lẻ Việt Nam tụt dốc?
Phan mem quan ly ban hang,Công nghệ xưa và nay qua loạt ảnh vui Công nghệ xưa và nay qua loạt ảnh vui
Phan mem quan ly ban hang,Hàng loạt người mắc bẫy kẻ lừa đảo đấu giá máy tính online Hàng loạt người mắc bẫy kẻ lừa đảo đấu giá máy tính online
Phan mem quan ly ban hang,Người cáu kỉnh có nhiều bạn hơn trên Facebook Người cáu kỉnh có nhiều bạn hơn trên Facebook
Phan mem quan ly ban hang,Cạnh tranh khốc liệt của các trình duyệt Cạnh tranh khốc liệt của các trình duyệt
Phan mem quan ly ban hang,Xu hướng mới trong ứng dụng CRM Xu hướng mới trong ứng dụng CRM
Phan mem quan ly ban hang,Phần mềm diệt virus Norton 360 phiên bản 5.0 đã sẵn sàng Phần mềm diệt virus Norton 360 phiên bản 5.0 đã sẵn sàng